Đa đội ngũ bán hàng

Odoo cho phép bạn quản lý một số đội ngũ bán hàng, phòng ban hoặc kênh, mỗi nhóm có quy trình bán hàng độc đáo của riêng họ, sử dụng Đội ngũ bán hàng.

Tạo nhóm bán hàng mới

Để tạo Nhóm bán hàng mới, hãy chuyển đến CRM ‣ Cấu hình ‣ Nhóm bán hàng rồi nhấp vào Tạo.

Trên trang tạo, hãy đặt Email Alias để tự động tạo khách hàng tiềm năng / cơ hội cho Nhóm bán hàng này mỗi khi thư được gửi đến địa chỉ email duy nhất đó. Có thể chọn chấp nhận email từ Mọi người, Đối tác đã xác thực hay Chỉ người theo dõi.

Đặt Miền để chỉ định khách hàng tiềm năng / cơ hội cho Nhóm bán hàng này dựa trên các bộ lọc cụ thể, chẳng hạn như quốc gia, ngôn ngữ hoặc chiến dịch. Đặt Mục tiêu lập hóa đơn nếu nhóm này có mục tiêu doanh thu hàng tháng cụ thể.

Thêm thành viên vào Nhóm bán hàng

Để thêm thành viên trong nhóm, hãy nhấp vào Thêm trong tab Nhiệm vụ khi chỉnh sửa trang cấu hình của Nhóm bán hàng. Chọn nhân viên bán hàng từ menu thả xuống hoặc tạo nhân viên bán hàng mới. Đặt số lượng khách hàng tiềm năng tối đa có thể được chỉ định cho nhân viên bán hàng này trong khoảng thời gian 30 ngày để đảm bảo rằng họ không làm việc quá sức.

Một người có thể được thêm làm thành viên nhóm hoặc Trưởng nhóm vào nhiều Nhóm bán hàng, cho phép họ truy cập vào tất cả các chu trình mà họ cần

Bảng điều khiển của Nhóm bán hàng

Để xem trang tổng quan của Nhóm bán hàng, hãy chuyển đến CRM ‣ Cấu hình ‣ Nhóm bán hàng. Bất kỳ đội nào bạn là thành viên sẽ xuất hiện dưới dạng các ô trang tổng quan.

Mỗi ô cung cấp thông tin tổng quan về các cơ hội mở, báo giá, đơn bán hàng và doanh thu dự kiến ​​của Nhóm bán hàng, cũng như biểu đồ thanh về các cơ hội mới mỗi tuần và thanh tiến trình lập hóa đơn.

Nhấp vào ba dấu chấm ở góc của ô để mở menu điều hướng cho phép bạn xem nhanh các tài liệu hoặc báo cáo, tạo các trích dẫn hoặc cơ hội mới, chọn màu cho nhóm này hoặc truy cập trang cấu hình của nhóm.

Nhấp vào nút Chu trình (Pipeline) để chuyển thẳng đến đường dẫn CRM của nhóm đó.